ถอดบทเรียนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา 
18 มิถุนายน 2568 : นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับคณะครู นักเรียนร่วมกิจกรรมถอดบทเรียนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา หลังจากการได้เข้าร่วมศึกษาดูงาน ทัศนศึกษาเรียนรู้ในเรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก นายวรวุฒิ ทุมสิงห์ เจ้าของกิจกรรมโครงการฯ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นโดยสถานศึกษาได้ทบทวนเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ศึกษาค้นคว้าหลักการและแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากแหล่งข้อมูลต่างๆ โดยได้ศึกษาโครงงานที่เกี่ยวข้องกับการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติ เช่น โครงการเกษตรพอเพียง หรือโครงการประหยัดพลังงาน ในวันนี้ครู นักเรียนได้แบ่งปันประสบการณ์และความรู้ที่ได้รับจากการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกับเพื่อนๆ และครูนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เช่น การประหยัดน้ำ ปลูกต้นไม้ สิ่งแวดล้อม ชนเผ่า และการประกอบอาชีพ การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพการเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้นักเรียนมีความเข้าใจและสามารถนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพเศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษากิจกรรมถอดบทเรียนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ถอดบทเรียนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา 



18 มิถุนายน 2568 : นางสาวนิภาภรณ์ อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับคณะครู นักเรียนร่วมกิจกรรมถอดบทเรียนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา หลังจากการได้เข้าร่วมศึกษาดูงาน ทัศนศึกษาเรียนรู้ในเรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 55 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก
นายวรวุฒิ ทุมสิงห์ เจ้าของกิจกรรมโครงการฯ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นโดยสถานศึกษาได้ทบทวนเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ศึกษาค้นคว้าหลักการและแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากแหล่งข้อมูลต่างๆ โดยได้ศึกษาโครงงานที่เกี่ยวข้องกับการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติ เช่น โครงการเกษตรพอเพียง หรือโครงการประหยัดพลังงาน ในวันนี้ครู นักเรียนได้แบ่งปันประสบการณ์และความรู้ที่ได้รับจากการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกับเพื่อนๆ และครูนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เช่น การประหยัดน้ำ ปลูกต้นไม้ สิ่งแวดล้อม ชนเผ่า และการประกอบอาชีพ การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพการเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้นักเรียนมีความเข้าใจและสามารถนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เศรษฐชาติ แหงมงาม งานประชาสัมพันธ์สถานศึกษา
กิจกรรมถอดบทเรียนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง